GrandPrixPrinting

"Supply Chain" (ซัพพลาย เชน) ก็คือ ห่วงโซ่อุปทานของการดำเนินธุรกิจ สำหรับธุรกิจประเภทสิ่งพิมพ์ของ GPI หรือ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นั้น จัดได้ว่าเข้าข่ายอยู่ในรูปแบบของ Supply Chain เช่นเดียวกัน เพราะประกอบด้วยดังนี้

- การจัดหาวัตถุดิบ คือ การจัดหาวัตถุดิบในการผลิตงานพิมพ์ โดยอยู่ในส่วนงานของฝ่ายจัดซื้อ

- การจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้า ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่รอการผลิต หรือสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้ว อยู่ในส่วนงานของฝ่ายคลังสินค้า 

- การผลิต จะเป็นสินค้าประเภทงานพิมพ์ หรือ งานจ้างผลิต อยู่ในส่วนงานของฝ่ายผลิต และฝ่ายธุรกิจสำนักพิมพ์

- การจัดส่งสินค้า ทั้งในส่วนการจัดส่งสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วตามออเดอร์ของลูกค้า หรือ การจัดส่งงานพิมพ์สื่อต่างๆ ของ GPI ไปยังลูกค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย โดยในส่วนของการติดต่อประสานงานการจัดจำหน่าย อยู่ในส่วนงานของฝ่ายจัดจำหน่าย ส่วนการจัดส่งสินค้า อยู่ในส่วนงานของฝ่ายคลังสินค้า

- การสร้างความสัมพันธ์และการสื่อสารกับลูกค้าขององค์กร สำหรับในส่วนนี้ อาจจะมองว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายการตลาด หรือฝ่ายขาย แต่จริงๆ แล้วทุกๆ คนในองค์กร ก็มีส่วนด้วยเช่นเดียวกันนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความที่สุภาพ และขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม

ใหม่กว่า เก่ากว่า